ปีที่จบ | ระดับการศึกษา | วุฒิการศึกษา | สาขาวิชา | สถาบัน |
---|---|---|---|---|
2529 | ปริญญาเอก | Ph.D. | Educational Technology | University of Missouri Columbia |
2527 | ปริญญาโท | M.Ed. | Educational media | University of Missouri Columbia |
2517 | ปริญญาตรี | กศ.บ. | มัธยมศึกษา | มหาวิทยาลัยศรีนครินทวิโรฒ ปทุมวัน |
สาขา |
---|
บทความ |
---|
ชวลิต เกิดทิพย์, คณิตา นิจจรัลกุล, ฟัตฮีย๊ะห์ เจ๊ะเฮง และวันยามีละห์ แก้วกับทอง. (2564). แนวทางการพัฒนาและความต้องการจําเป็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพการสอนของหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพครูของครูในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาในจังหวัดยะลา. วารสารมหาจุฬานาครทรรศน์, 8(2),269-285. |
ฐิติกร ทองสุกใส, เอกรินทร์ สังข์ทอง, ธีร หฤทัยธนาสันติ์ และคณิตา นิจจรัลกุล. (2563). ภาวะผู้นำเชิงพหุวัฒนธรรมของผู้บริหารสถานศึกษาในการบริหารจัดการพหุวัฒนธรรมศึกษาสำหรับการศึกษาปฐมวัยในจังหวัดชายแดนภาคใต้. วารสารหาดใหญ่วิชาการ, 18(1),117-139. |
ณัฏฐพงศ์ กาญจนฉายา และคณิตา นิจจรัลกุล. (2562). การพัฒนาทักษะการผลิตสื่อการเรียนการสอนของนักศึกษาครูผ่านหนังสือผสานความจริงเสมือน. วารสารคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี, 30(3),148-159. |
ฐิติกร ทองสุกใส, เอกรินทร์ สังข์ทอง, ธีร หฤทัยธนาสันติ์ และคณิตา นิจจรัลกุล. (2562). การศึกษาสภาพ การบริหารจัดการพหุวัฒนธรรมศึกษาสำหรับการศึกษาปฐมวัยในจังหวัดชายแดนภาคใต้. Veridian E-Journal, Silpakorn University, 12(4),271-293. |
สุทธิรักษ์ โรจนหัสดิน, เรชา ชูสุวรรณ, เอกรินทร์ สังข์ทอง และคณิตา นิจจรัลกุล. (2562). แนวทางการบริหารสถานศึกษาเพื่อสร้างความเป็นพลเมืองให้กับนักเรียนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้. วารสารคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี, 30(1),145-158. |
ธีติมา มูรติการ, คณิตา นิจจรัลกุล และชิดชนก เชิงเชาว์. (2561). ผลการเรียนรู้ในห้องเรียนคู่กับออนไลน์แบบเคลื่อนที่โดยใช้วัฎจักรการเรียนรู้ ในสังคมพหุวัฒนธรรม. วารสารคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี, 29(3),174-188. |
ณัฏฐพงศ์ กาญจนฉายา, คณิตา นิจจรัลกุล และมณฑล ผลบุญ. (2561). การพัฒนาการ์ตูนแอนิเมชั่นปฏิสัมพันธ์ 2 มิติ เรื่อง พลเมืองดีเพื่อสร้างความรู้ในการเป็นพลเมืองดีของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5. วารสารคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี, 29(1),154-165. |
คณิตา นิจจรัลกุล, บัณฑิต ดุลยรักษ์, จุฑา ธรรมชาติ และสมนึก แก้วมีศรี. (2560). การวิเคราะห์สภาพการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาความเป็นพลเมืองดีแก่นักเรียนในพื้นที่เสี่ยงภัยจังหวัดชายแดนภาคใต้.. วารสารคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี, 28(3),83-94. |
เอกรินทร์ สังข์ทอง, คณิตา นิจจรัลกุล, วิรินธร อักษรนิตย์, จุฑา ธรรมชาติ และจิราภรณ์ ผุดผาด. (2560). ประสิทธิภาพการให้บริการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดปัตตานี. วารสารคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี, 28(1),106-118. |
ณัฐณิชา รูบามา, คณิตา นิจจรัลกุล และชิดชนก เชิงเชาว์. (2559). ผลการใช้บทเรียนสถานการณ์จำลองแบบดิจิทัลตามแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ที่ส่งเสริมทักษะการเขียนกรอบแนวคิดและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5. วารสารอัล-นูร บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยฟาฏอนี, 11(20),33-45. |
นิอิบณูรอวี บือราเฮง, คณิตา นิจจรัลกุล และชิดชนก เชิงเชาว์. (2559). ผลของการสอนแบบบูรณาการด้วยการสอนแบบห้องเรียนกลับด้าน สื่อประสม และนวัตกรรมคุณลักษณ์ศึกษาด้านทักษะทางสังคมที่มีต่อพฤติกรรมและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสาระการเรียนรู้ ศาสนประวัติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1. วารสารอัล-นูร บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยฟาฏอนี, 11(20),135-150. |
รอฮานี อีซอมูซอ, คณิตา นิจจรัลกุล และชิดชนก เชิงเชาว์. (2557). ผลของบทเรียนบนเว็บด้วยการออกแบบการเรียนรู้แบบย้อนกลับที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสาระการเรียนรู้ เรื่อง ไวรัสคอมพิวเตอร์ ของนักศึกษาปริญญาตรี. วารสารอัล-นูร บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยฟาฏอนี, 9(16),103-110. |
รอฮานี อีซอมูซอ, คณิตา นิจจรัลกุล และชิดชนก เชิงเชาว์. (2557). ผลของบทเรียนเว็บด้วยการออกแบบการเรียนรู้แบบย้อนกลับที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสาระการเรียนรู้เรื่อง ไวรัสคอมพิวเตอร์ ของนักศึกษาปริญญาตรี. วารสารอัล-นูร, 29(1),103-110. |
มูฮํามัด หะยีอัมเสาะ, คณิตา นิจจรัลกุล และชิดชนก เชิงเชาว์. (2556). ผลของการใช้นวัตกรรมคุณลักษณะศึกษาด้านการเรียนรู้ที่มีต่อพฤติกรรมและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1. วารสารอัล-นูร บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยฟาฏอนี, 8(14),89-98. |
ฉัตรชนก แสงขาว และคณิตา นิจจรัลกุล. (2556). ผลการเรียนรู้แบบ Tribe ที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5. วารสารอัล-นูร บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยฟาฏอนี, 8(15),47-54. |
ซูรียาตี อัศศอลีฮีน และคณิตา นิจจรัลกุล. (2556). ผลของการใช้บทเรียนโมดูลเรื่อง ศาสนา ตามแนวคิดพหุวัฒนธรรมศึกษาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5. วารสารอัล-นูร บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยฟาฏอนี, 8(14),129-137. |
นาฟีสาห์ เจะและ และคณิตา นิจจรัลกุล. (2556). ผลของการเรียนรู้แบบร่วมมือที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องหน้าที่พลเมืองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5. วารสารอัล-นูร บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยฟาฏอนี, 8(15),55-63. |
เอกสิทธิ์ เลาะมิง, คณิตา นิจจรัลกุล และชิดชนก เชิงเชาว์. (2554). การยอมรับการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่มีต่อการพัฒนาชุมชนของพัฒนากรในจังหวัดภาคใต้ตอนล่าง. วารสารวิชาการคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, 7(2),101-110. |
วาสนา ณ สุโหลง, คณิตา นิจจรัลกุล และชิดชนก เชิงเชาว์. (2553). ผลของการเรียนโดยบทเรียนบนเว็บแบบ HyperQuest เรื่องอารมณ์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาปริญญาตรี. วารสารอัล-นูร บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยฟาฏอนี, 5(9),113-121. |
Proceeding |
---|
ปัทมา ดาแด และคณิตา นิจจรัลกุล. (2564). ผลการใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษโดยใช้หลักการ Phonic ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้ทักษะการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1. ใน การประชุมวิชาการระดับชาติศึกษาศาสตร์วิจัย ครั้งที่ 8 และนานาชาติ ครั้งที่ 4 นวศึกษาที่ยั่งยืนในช่วงเวลาแห่งความท้าย (หน้า 2852-2864). ปัตตานี: คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์. (1-2 มิถุนายน พ.ศ.2564 ) |
ญาชิตา สุวรรณมณี, คณิตา นิจจรัลกุล และฉัตรธิดา หยูคง. (2563). การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างทักษะการทำงานเป็นทีมโดยใช้การจัดการ เรียนรู้แบบร่วมมือตามรูปแบบ LT (Learning Together)ในรายวิชาการงานอาชีพ สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนมัธยมจิตจัณ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา. ใน การประชุมวิชาการระดับชาติศึกษาศาสตร์วิจัย ครั้งที่ 7 “นวัตกรรมการศึกษาเพื่อการเปลี่ยนแปลงสู่ภาคเสมอภาค” (หน้า 2359-2370). ปัตตานี: คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์. (2-3 กรกฎาคม 2563 ) |
นูรอัยนี มามะ, คณิตา นิจจรัลกุล และจารึก อรรถสงเคราะห์. (2563). การใช้ชุดกิจกรรมพัฒนาการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องวัสดุและสมบัติทางกายภาพของวัสดุ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/3 โรงเรียนปฏิบัติธรรมมูลนิธิ จังหวัดปัตตานี. ใน การประชุมวิชาการระดับชาติ “ศึกษาศาสตร์วิจัย” ครั้งที่ 7 “นวัตกรรมการศึกษาเพื่อการเปลี่ยนแปลงสู่ความเสมอภาค” (หน้า 218-224). ปัตตานี: คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์. (2-3 กรกฎาคม 2563) |
อารีนี แมฮะ และคณิตา นิจจรัลกุล. (2563). ผลของการจัดการเรียนรู้วิธีการแบบเปิด (Open Approach) โดยใช้เกมโดมิโนหรรษาที่มีต่อ ทักษะผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องอาหารและสารอาหาร(อาหารหลัก 5 หมู่) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 โรงเรียนมุสลิมสันติชน จังหวัดปัตตานี. ใน การประชุมวิชาการระดับชาติศึกษาศาสตร์วิจัย ครั้งที่ 7 “นวัตกรรมการศึกษาเพื่อการเปลี่ยนแปลงสู่ภาคเสมอภาค” (หน้า 2593-2604). ปัตตานี: คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์. (2-3 กรกฎาคม 2563 ) |
มิสบะฮ สาและมิน, คณิตา นิจจรัลกุล และอัมพร ศิลปเมธากุล. (2563). การพัฒนาทักษะการระบายสีไม้ โดยใช้แบบฝึกทกัษะไล่น้ำหนัก สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอามานะวิทยานุสรณ์ จังหวัดยะลา. ใน การประชุมวิชาการระดับชาติศึกษาศาสตร์วิจัย ครั้งที่ 7 “นวัตกรรมการศึกษาเพื่อการเปลี่ยนแปลงสู่ภาคเสมอภาค (หน้า 209-217). ปัตตานี: คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์. (2-3 กรกฎาคม 2563 ) |
ฟารีดา ลาเตะ, คณิตา นิจจรัลกุล และโซเฟีย มะลี. (2563). ผลการใช้เกมที่มีต่อทักษะการอ่านสะกดคำ วิชาภาษาไทยของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนดารุลอูลูมวิทยา จังหวัดปัตตานี. ใน การประชุมวิชาการระดับชาติศึกษาศาสตร์วิจัย ครั้งที่ 7“นวัตกรรมการศึกษาเพื่อการเปลี่ยนแปลงสู่ภาคเสมอภาค” (หน้า 2605-2620). ปัตตานี: คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์. (2-3 กรกฎาคม 2563 ) |
อามีล มาหามะ, คณิตา นิจจรัลกุล และมนฑกาน อรรถสงเคราะห์. (2563). ผลการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่องชีวิตกับสิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5. ใน .การประชุมวิชาการระดับชาติศึกษาศาสตร์วิจัย ครั้งที่ 7 “นวัตกรรมการศึกษาเพื่อการเปลี่ยนแปลงสู่ภาคเสมอภาค” (หน้า 490-498). ปัตตานี: คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์. (2-3 กรกฎาคม 2563 ) |
ฟาอีซะห์ สะอะ, คณิตา นิจจรัลกุล และทรงธรรม แก้วประถม. (2563). การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์โดยใช้แบบฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ (ทักษะการจำแนก) เรื่องสารในชีวิตประจำวัน ของนักศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น กศน.อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา. ใน การประชุมวิชาการระดับชาติศึกษาศาสตร์วิจัย ครั้งที่ 7“นวัตกรรมการศึกษาเพื่อการเปลี่ยนแปลงสู่ภาคเสมอภาค” (หน้า 2816-2825). ปัตตานี: คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์. (2-3 กรกฎาคม 2563 ) |
สารีพะห์ ตาสะเมาะ, คณิตา นิจจรัลกุล และกิตติศักดิ์ ณ พัทลุง. (2563). ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ E-Book ที่มีต่อผลสมัฤทธิ์ทางการเรียนวิชา คอมพิวเตอร์ เรื่อง การสร้างตารางของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3. ใน การประชุมวิชาการระดับชาติศึกษาศาสตร์วิจัย ครั้งที่ 7“นวัตกรรม การศึกษาเพื่อการเปลี่ยนแปลงสู่ภาคเสมอภาค” (หน้า 589-600). ปัตตานี: คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์. (2-3 กรกฎาคม 2563 ) |
สารีพะห์ ตาสะเมาะ, คณิตา นิจจรัลกุล และกิตติศักดิ์ ณ พัทลุง. (2563). ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ E-Book ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา คอมพิวเตอร์ เรื่อง การสร้างตาราง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3. ใน การประชุมวิชาการระดับชาติ “ศึกษาศาสตร์วิจัย” ครั้งที่ 7 “นวัตกรรมการศึกษาเพื่อการเปลี่ยนแปลงสู่ความเสมอภาค” (หน้า 598-600). ปัตตานี: คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์. (2-3 กรกฎาคม 2563) |
ยุวิตา นิสัน, คณิตา นิจจรัลกุล, รัชดา เชาวน์เสฏฐกุล, อลิสรา ชมชื่น, อับดุลรอพา สาแล และอัจฉรา สัปปพันธ์ . (2562). ผลการใช้เกมในการพัฒนาความสามารถในการคูณจำนวนสองหลักกับจานวนสองหลักของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3. ใน การประชุมวิชาการระดับชาติศึกษาศาสตร์วิจัย ครั้งที่ 6 “Innovative Research and Education beyond the Future” (หน้า 747-756). ปัตตานี: คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์. (18-19 กรกฎาคม 2562 ) |
มัฮยุดดีน สาเม๊าะ , คณิตา นิจจรัลกุล, รัชดา เชาวน์เสฏฐกุล, อับดุลรอพา สาแล, อัจฉรา สัปปพันธ์ และอาหวัง ล่านุ้ย. (2562). การพัฒนาทักษะการพูดภาษาอาหรับด้วยการสอนแบบบทบาทสมมุติของนักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4. ใน การประชุมวิชาการระดับชาติศึกษาศาสตร์วิจัย ครั้งที่ 6 “Innovative Research and Education beyond the Future” (หน้า 817-827). ปัตตานี: คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์. (18-19 กรกฎาคม 2562 ) |
พาดีล๊ะห์ สามะ, คณิตา นิจจรัลกุล, รัชดา เชาวน์เสฏฐกุล, อัจฉรา สัปปพันธ์ , อับดุลรอพา สาแล และอาหวัง ล่านุ้ย. (2562). ผลการสอนแบบร่วมมือโดยใช้สื่อการสอนแบบสามมิติเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอาหรับของนักเรียนชั้นอิสลามศึกษาตอนกลาง ปีที่ 1. ใน การประชุมวิชาการระดับชาติศึกษาศาสตร์วิจัย ครั้งที่ 6 “Innovative Research and Education beyond the Future” (หน้า 1036-1046). ปัตตานี: คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์. (18-19 กรกฎาคม 2562 ) |