ตอนที่ 1
ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจด้านความรู้/ทักษะ/การนำไปใช้ประโยชน์หลังการเข้าร่วมกิจกรรม
รายการ | X Bar | S.D |
---|---|---|
1. การพัฒนาศักยภาพของท่านในการใช้นวัตกรรมด้านการอ่านเพื่อส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัย | 4.54 | 0.92 |
2. ระดับความรู้ ในการใช้นวัตกรรมด้านการอ่านเพื่อส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัย | 4.49 | 0.92 |
3. การมีส่วนร่วมในการเข้าร่วมกิจกรรม | 4.45 | 1.06 |
4. การนำนวัตกรรมการอ่านไปประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอน | 4.49 | 1.20 |
5. นวตกรรมการอ่าน มีประโยชน์ต่อผู้เรียน | 4.59 | 0.94 |
6. นวตกรรมการอ่าน มีประโยชน์ต่อผู้สอน | 4.57 | 0.93 |
7. ภาพรวมระดับความพึงพอใจของท่านในการเข้าร่วมกิจกรรม | 4.55 | 1.06 |
ส่วนที่ 3 ประเมินความพึงพอใจด้านวิทยากร
รายการ | X Bar | S.D |
---|---|---|
1. บุคลิกภาพเหมาะสมน่าเชื่อถือ | 4.72 | 0.58 |
2. ความสามารถในการถ่ายทอดความรู้ของวิทยากร | 4.74 | 0.89 |
3. มีความครบถ้วนของเนื้อหาในการจัดกิจกรรม | 4.57 | 1.19 |
4. โดยภาพรวม วิทยากรมีความเหมาะสมในการพัฒนาทักษะด้านการส่งเสริมผู้เรียนระดับปฐมวัยด้วยนวัตกรรมการอ่าน | 4.68 | 1.05 |
ประโยชน์ที่โรงเรียนและชุมชนได้รับจากการดำเนินโครงการฯ
สามารถนำมาใช้ในห้องเรียนและให้ผู้ปกครองมีส่วนร่วมในการพัฒนานักเรียนร่วมกับครู |
มีเทคนิคในการอ่านนิทานมากขึ้น |
ได้ความรู้มากยิ่งขึ้น |
ทำให้มีกิจกรรมการเรียนรู้เพิ่มมากขั้น ผู้ปกครองได้มีส่วนร่วมในกิจกรรใต่างๆ |
ได้ทักษะในการอ่านการเล่านิทานให้กับตนเอง |
การใช้สื่อเพื่อการพัฒนาการอ่านนิทานและการมีส่วนร่วมของครูผู้ปกครองและนักเรียน |
เติมเต็มความรู้เพิ่มเติม |
ความรู้ในการอ่านหนังสือ |
นำความรู้ไปใช้กับเด็กๆค่ะ |
สามารถนำความรู้ที่ได้นำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนได้ค่ะ |
นำความรู้ไปใช้กับนักเรียนและครอบครัวในการเล่านิทาน |
ได้ใช้ประโยชน์ เทคนิคการเล่านิทาน |
สามารถนำความรู้ไปต่อยอดกับผู้ปกครองต่อไป |
การอบรมครั้งนี้เพิ่มพูนทักษะการอ่านนิทาน ปรับมุมมองรวมถึงความเข้าใจเรื่องการอ่านนิทานสำหรับเด็กปฐมวัย... เพิ่มเทคนิคและทุกษะกระบวนการอ่านและเล่านิทาน เป็นแนวทางการทำงานเพื่อเด็กร่วมกับปกครอง.อย่างดีอินชาอัลลอฮ |
ได้เรียนรู้เทคนิคการอ่านนิทานและการเล่านิทานเพิ่มเติมจากที่เคยเรียน สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการสอนออนไลน์ได้ค่ะ |
นำความรู้เรื่องการเล่าและการอ่านนิทานไปต่อยอดสู่ผู้ปกครองและเด็ก |
ได้ประโยชน์มากได้นำไปใช้จริงในช่วงโควิด |
ทำให้ผู้ปกครองสามารถไปอ่านหนังสือให้ลูกฟัง |
สามารถนำความรู้ไปใช้กับนักเรียนและแนะนำผปค.ได้ค่ะ |
คุณครูมีความรู้ความสามารถเพิ่มขึ้นส่งผลต่อการจัดการเรียนการสอนทำให้ส่งผลต่อเด็กมีพะฒนาการเพิ่มจึ้น |
ร่วมด้วยช่วยกันในการแก้ปัญหาการอ่าน และสร้างความสัมพันธ์ที่ที่ดีระหว่างเด็กกับผู้ปกครอง และสร้างความสนุกสนานในการเรียนรู้ของเด็ก |
ได้รับความรู้และเทคนิคการอ่าน กระตุ้นความึิดและจินตนาการของเด็ก |
|
ได้รับความรู้ใหม่ๆในการจัดกิจกรรม |
ได้ความรู้และเทคนิคใหม่ๆ |
นำมาปฏิบัติได้ |
สามารถนำความรู้ที่ได้รับในการอบรมครั้งนี้ไปถ่ายทอดให้ผู้ปกครองให้เข้าใจมากขึ้นค่ะ |
ได้รับประโยชน์มากค่ะครูได้นำไปใช้จริง จะได้เทคนิคการเล่านิทานมากมาย ต้องการให้มีการอบรมอีก |
ได้เทคนิคการสอนนิทานที่แตกต่างระหว่างการอ่านนิทานกับการเล่านิทาน |
สามารถนำเทคนิกจากการอบรมไปใช้ในการสอนได้ |
สามารถนำไปใช้กับเด็กและผู้ปกครองได้เรียนรู้เกี่ยวกับการอ่าน |
พัฒนาทักษะการเรียนรู้ใหม่ๆตลอดเวลาและฝึกให้เด็กรักการอ่าน |
ได้นำความรู้ไปใช้กับเด็ก |
ได้ความรู้ใหม่ๆในการใช้เทคนิคในการอ่านให้น่าสนใจ |
นักเรียนสนุก |
สามารถนำไปพัฒนาการอ่านได้ |
สามารถเล่านิทานได้เล่าเรื่องจากภาพได้ |
ส่งไม้ต่อให้ผู้ปกครอง |
มีความรู้เทคนิดการอ่านและการเล่านิทาน |
ได้รับประโยชน์อย่างมากค่ะ |
เทคนิคการเล่านิทาน |
เกินการเรียนรู้ทีดีขึ้น |
เกินการเรียนรู้ทีดีขึ้น |
สามารถนำความรู้ส่งต่อให้ผปคและนักเรียน |
|
เพิ่มทักษะการอ่านนิทานให้กับตัวเองเพื่อต่อยอดให้กับนักเรียน |
ได้รับความรู้เทคนิคการอ่านหนังสือนิทาน..สามารถนำไปแนะนำผู้ปกครองเด็ก |
ได้ไช้กับเด็กในการอ่านหนังสือและการเล่านิทาน |
1 |
1 |
1 |
1 |
1 |
1 |
1 |
ปัญหาอุปสรรค/ข้อเสนอแนะ
ระบบไม่ค่อยอำนวยเนื่องจากมีผู้คนเข้ากันหลายคน |
สัญญาณอาจจะขาดหายไปบ้างค่ะ (ใช้เน็ตมือถือค่ะ) |
สัญญาณขาดไปบางช่วงค่ะ |
ทุกอย่างดีมากแล้วค่ะ อบอุ่น และเป็นกันเองมากระหว่างวิทยากรกับผู้เข้าร่วม |
อินเตอร์เน็ตไม่ค่อยเสถียร ติดๆขัดๆแต่สามารถแก้ปัญหาได้ค่ะ |
สัญญาณเน็ตไม่ค่อยดีค่ะ |
อยากให้มีการอบรมแบบนี้อีกค่ะ |
ปัญหาคือความชำนาญในการใช้เทคโนโลยี |
ปัญหาความเสถียรของเน็ตในการเข้าร่วมอบรม |
ครูและผู้ปกครองไม่ได้พบเจอกัน ผู้ปกครองไม่มีอินเตอร์เน็ต |
สัญญาณช้าหน่อย |
ปัญหาด้านอินเตอร์เน็ตค่ะ |
ปัญหาส่วนตัวคือไม่ถนัดการใช้เทคโนโลยี |
การมอบหมายกานอ่านนิทานให้ผู้ปกครองอ่านให้ลูกฟัง มีอุปสรรคสำหรับผู้ปกครองที่ไม่กล้าแสดงออก |
ความพร้อมของผู้ปกคร่อง ความพร้อมของอุปกรณ์การสื่อสาร |
ไม่ถนัดไอที |
ผู้ปกครองไม่มีอินเตอร์เน็ต |
เน็ตช้า |
ผู้ปกครองต้องไปทำงาน ไมค่อยมีเวลา |
เวลาอบรมให้แทรกเพลงอนุบาลด้วยค่ะ |
ออนไลน์ไม่อินเท่าห้องเรียนจริงๆคะ |
การใช้เทคโนโลยี |
ผู้เช้าอบรมไม่ค่อยถนัดด้านเทคโนโลยี |
สัญญาณอินเทอเน็ต |
การสื่อสาร |
การสื่อสาร |
การนำเสนอติดขัดบ้างเนื่องจากเน็ตไม่เสถียร |
ผู้ปกครองไม่มีเวลาสอนลูก |
1 |
1 |
1 |
1 |
1 |
1 |
1 |